Translate

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

GINZA (October 2012)(Taecyeon)





credit pics: @2PMio

แปลสัมภาษณ์ Taecyeon จากนิตยสาร GINZA  credit 2pmalways.com


คนที่ทำให้ใจเต้นแรงแห่งเอเชีย

IT MEN COLLECTION #12


Taecyeon (2PM)
ความงดงามเย้ายวนที่เร่งความเร็ว

ในฐานะสมาชิกวง 2PM ในฐานะศิลปินชื่อแทคยอน
สิ่งที่คิดอยู่ตอนนี้, สิ่งที่ควรทำ และเส้นทางที่จะมุ่งสู่ต่อจากนี้ไป

เดบิวท์ที่ญี่ปุ่นมาประมาณ 1 ปีครึ่ง คุณแทคยอนซึ่งทำงานอย่างกว้างขวางทั้งทางด้านดนตรี, ละคร, วาไรตี้ และทำงานเดี่ยวก็เยอะ ตอนนี้กำลังมุ่งมั่นกับการแต่งเพลงอยู่
แทคยอน : ครับ พยายามอยู่ครับ คอนเสิร์ตที่บุโดกันเมื่อเดือนพฤษภาคม ได้โชว์ 2 เพลงในช่วงโซโล่ เพลงหนึ่งจะเป็นแนวช้าๆเซ็กซี่ๆ อีกเพลงหนึ่งเป็นแนวเศร้าๆ ผมดีใจที่ทุกคนได้ฟังกัน แต่ปฏิกิริยาของแฟนเพลง...... เป็นยังไงบ้างน๊า………?

สักวันเพลงของคุณแทคยอนอาจจะถูกปล่อยออกมาในฐานะเพลงของ 2PM ก็ได้?
แทคยอน : ผมคิดว่าการแต่งเพลงเป็นวิธีสื่อถึงเสน่ห์ของตัวผมเองอย่างหนึ่งครับ เป็นเพลงสำหรับตัวเองครับ ดังนั้นไม่ใช่ในฐานะ 2PM แต่ต่อจากนี้ไปก็อยากจะเปิดตัวตามช่วงโชว์โซโล่ในไลฟ์ครับ

แล้วอะไรเป็นเหตุที่ทำให้เริ่มแต่งเพลง?
แทคยอน : เดือนมกราคมของปีนี้ ตั้งแต่เดบิวท์มา เป็นครั้งแรกที่ได้รับช่วงพัก 1 เดือนครับ ได้ฝึกซ้อมโน่นนั่นนี่มากมาย แล้วก็เริ่มแต่งเพลงตอนนั้นด้วยครับ มองดูจุนซู และ จุนโฮ ก็คิดว่าการแต่งเพลงในฐานะศิลปินได้นี่ดีจัง ก็เลยทำ Chord Progression (ทางเดินคอร์ด) ด้วยเปียโน และใส่จังหวะด้วยคอมพิวเตอร์ครับ

ในช่วงหยุดพักยาวที่ได้อุตส่าห์ได้มา ก็ฝึกซ้อมตลอด!?
แทคยอน : จริงๆแล้วตั้งใจไปเที่ยวกับครอบครัวครับ แต่ครูสอนเต้นได้ให้คำแนะนำว่า [พวกเธอยังไม่ใช่สุดยอดของโลก สุดยอดของเอเชีย สุดยอดของเกาหลีทั้งนั้น น่าจะต้องสั่งสมความรู้ให้มากขึ้นอีก เพื่อที่จะได้แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่มากยิ่งขึ้นไปอีก อุตส่าห์ได้รับโอกาส 1 เดือนมา ควรจะเรียนรู้สิ่งต่างๆเยอะๆ และฝึกซ้อมไม่ใช่เหรอ?] ก็เลยตกลงว่าควรจะฝึกซ้อม ตั้งแต่เดบิวท์งานยุ่งมาตลอด ไม่ค่อยมีเวลาฝึกซ้อม ดังนั้นให้ความรู้สึกเหมือนเอาสิ่งที่เคยเรียนตอนสมัยเป็นเด็กฝึกหัดกลับคืนมาเลยครับ พอเริ่มทำแล้ว ก็มีสิ่งทึ่ควรจะทำเกิดขึ้น 1 เดือนผ่านไปอย่างรวดเร็วเลยครับ สรุปเลยไม่ได้ไปเที่ยวครับ…… แต่ว่าก็ทำให้แฟนเพลงได้ฟังเพลงของตัวเอง ได้ใช้เวลาที่มีคุณค่ามาก พอใจมากครับ

ในวันหยุดที่นานๆมีที และหลังทำงาน ก็เทรนนิ่ง ในช่วงหยุดพัก 1 เดือนก็ฝึกซ้อม ท่าทางจะไม่มีเวลาเที่ยวเล่นเลย แต่ได้ข่าวมาว่าในบรรดาสมาชิกวงเป็นคนที่มีเพื่อนผู้หญิงเยอะที่สุดใช่ไม๊?
แทคยอน : ถูกมองด้วยภาพลักษณ์อย่างนั้น แต่เป็นแค่ข่าวลือครับ เคยออกรายการวาไรตี้มาก่อนก็เลยเพื่อนเยอะ แต่ไม่เนื้อหอมเลยนะครับ คนที่เนื้อหอมมากที่สุดในบรรดาสมาชิกวงคือ.....จุนซู? จุนโฮ? อืม.... ไม่ใช่มั๊ง (หัวเราะ) เอาเป็นว่าเป็นผมหล่ะกันครับ

เคล็ดลับของความเนื้อหอมคือ?
แทคยอน : ไม่เนื้อหอมเลยจริงๆนะ!

เคยพูดถึงผู้หญิงแบบที่ชอบไว้ ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า?
แทคยอน : ชอบผู้หญิงที่สามารถแสดงความคิดเห็นของตัวเองอย่างหนักแน่นได้ครับ ชอบคนที่มีความมั่นใจในตัวเองครับ ถ้าชอบแล้วไม่สนใจรูปลักษณ์ภายนอกครับ

ในแง่ความรักเป็นพวกเป็นผู้นำ? หรือพวกขี้อ้อน?
แทคยอน : คิดว่าน่าจะต่างกันไปในแต่ละครั้งครับ แล้วแต่อารมณ์

คุณแทคยอนเวลาอยู่กับพรรคพวก 2PM เป็นคนแบบไหน?
แทคยอน : มีคนที่อายุน้อยกว่าผม 3 คน คิดว่าอยากจะเป็นตัวตนที่สามารถไว้ใจได้ในฐานะหนึ่งในทีมพี่ชายนะครับ แต่โดนสมาชิกวงพูดถึงว่าเวลาทำงานจะทุ่มเทเต็มที่ แต่เวลาอยู่บ้านเป็นพี่ชายที่เอาแต่นอนครับ ส่วนบนเวทีเป็น ”ผู้รับผิดชอบพูด Ho” (หัวเราะ) เพราะว่าผมจะ Call & Response ว่า [Say Ho-oh! Ho-oh!] ก่อนหน้านี้ ตอนที่ไม่สามารถแสดงไลฟ์ได้ สมาชิกวงบอกว่าไม่มีผู้รับผิดชอบพูด Ho ลำบากมากเลยครับ

แทคยอน: การเป็นที่ยอมรับ อย่างเช่น อัลบั้มได้อันดับ 1, เรตติ้งละครเป็นอันดับ 1 เป็นต้น ซึ่งพูดยากว่านั่นคือถือว่าประสบความสำเร็จเสมอไป แต่คิดว่ามันเป็นหลักฐานว่าได้รับการประเมินอย่างหนึ่งครับ ในฐานะ 2PM นั้น เป้าหมายคืออยากจะทำต่อไปด้วยกันกับสมาชิกวงตลอดไปครับ สมาชิกวงนั้นเป็นเพื่อน, เป็นครอบครัว, เป็นเพื่อนร่วมงานที่พึ่งพาได้ ที่ข้ามผ่านความยากลำบาก, ความทุกข์มากมายมาด้วยกันตลอดมา อยู่ด้วยกันแล้วอุ่นใจมาก และมีความสุขครับ ดังนั้นอยากจะทำงานกับสมาชิกวงตอนนี้ตลอดไปนะครับ

ณ ปัจจุบันบรรลุถึงประมาณเท่าไหร่ของ “รูปแบบในอุดมคติของ 2PM” ตามความคิดของคุณแทคยอน?
แทคยอน : อืม....... ประมาณ 20% มั๊ง ยังอีกยาวไกลครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...